BÍ QUYẾT CẢI THIỆN HỢP TÁC ĐA CHỨC NĂNG

Ý tưởng đa dạng mang lại cho tổ chức nhiều sự lựa chọn trước khi đi đến quyết định tối ưu nhất. Đa chuyên môn, đa ngành và đa chức năng là yếu tố sẽ giúp tổ chức tiết kiệm được nhiều chi phí cũng như thời gian hoàn thành công việc.
 
Tuy nhiên, câu chuyện đặt ra lúc này là làm sao để phối hợp các chức năng, bộ phận với nhau một cách ăn ý. Bên dưới là một vài bí quyết cho các nhà quản trị trong việc quản lý đội ngũ của mình sao cho có sự phối hợp hiệu quả nhất để đưa đến kết quả tối ưu sau cùng.
 
Thường chúng ta nghĩ việc phối hợp đa chức năng là một quy trình nhẹ nhàng hơn trong môi trường kinh doanh với mỗi thành viên trong nhóm sẽ thực hiện phần riêng của họ.
 
Nhưng sự thật thì hợp tác làm việc không bao giờ là dễ. Sẽ có rất nhiều thử thách để tạo nên văn hóa nơi mà các thành viên trong nhóm đưa ra nhiều quan điểm ý kiến và tranh luận để bảo vệ ý kiến đó, và cuối cùng, đi đến giải pháp tốt nhất. Tuy nhiên, mặc cho những khó khăn trong việc quản lý, nghiên cứu cho thấy rằng khi nhóm của bạn phối hợp tốt, kết quả nhận được sẽ tốt hơn nhiều.
 

 
Lưu ý: hợp tác không phải là suy nghĩ theo nhóm

Khi mọi người trong nhóm nghĩ giống nhau hoặc không dám bày tỏ ý kiến khác biệt, những ý tưởng hiệu quả luôn luôn không được đưa ra bàn luận.
 
Hợp tác cần sự đa dạng và bao hàm

Để tránh suy nghĩ theo nhóm và đạt được kết quả kinh doanh tốt nhất, tổ chức đang thấy rằng họ cần phải có những nhóm hợp tác đa dạng và cô đọng. Nghiên cứu cho rằng các nhóm phong phú hơn sẽ có sự sáng tạo và ý tưởng tốt hơn, đưa ra quyết định tốt và nhanh hơn, gắn bó hơn và duy trì tốt hơn. Ví dụ:
 
  • Càng đa dạng, thì càng tốt; nhóm càng đa dạng về giới tính, tuổi và địa lý sẽ đưa ra quyết định tốt hơn nhóm chỉ có nam.
  • Những doanh nghiệp có nhóm thành viên đa dạng hơn sẽ có 19% doanh số cao hơn vì nhiều có sáng kiến mới hơn.
Phép màu nào ở những nhóm đa dạng? Mọi người từ nhiều lý lịch khác nhau sẽ mang đến nhiều ý kiến quan điểm hơn để bạn có thể tập trung vào cái sáng tạo và khả thi nhất. Thêm nữa, khi nhóm biết nhiều khía cạnh khi có mặt trong buổi họp, các thành viên sẽ chuẩn bị kĩ hơn và thảo luận ý kiến sôi nổi hơn.
 
Khuyến khích những tương tác lành mạnh

Có một nhóm với nhiều quan điểm khác nhau sẽ tạo nên nền tảng cho sự hợp tác, nhưng môi trường cũng cho phép có sự tương tác chất lượng. Đặt kì vọng là bạn muốn suy nghĩ thuần túy và quan điểm thật thà. Đưa ra quy tắc của nhóm sao cho thể hiện sự không đồng tình một cách tôn trọng. Đảm bảo rằng mọi người đều có cơ hội được lắng nghe.
 
Ví dụ, nhân viên làm việc từ xa trong cuộc họp sẽ ít được chú ý hơn. Một vài nhân viên sẽ đưa ra ý kiến vội vàng nhưng một số khác lại rất cẩn trọng. Điều này sẽ ảnh hưởng đến ai là người chia sẻ phần lớn thời gian và ý tưởng nào có được chú ý hay không.
Theo Humanresourcestoday
 
 
Chương trình đào tạo
 
logo_IHRM.png

 

 Quốc tế hóa trình độ quản trị nhân sự của những người làm nghề nhân sự
tại Việt Nam theo chuẩn mực và đẳng cấp quốc tế

 

   Khai giảng: Ngày 19/03/2020 tại TP.HCM
Khai giảng: Ngày 26/03/2020 tại Hà Nội


Vui lòng xem thông tin chi tiết về chương trình TẠI ĐÂY
 

 

go top