NHÂN VIÊN KÌ VỌNG GÌ TRONG NĂM 2019?

Cuộc sống, như chúng ta đã biết, vốn thay đổi nhanh hơn bao giờ hết trong lịch sử loài người. Ngày nay, hầu hết con đường sự nghiệp của chúng ta đều rõ ràng bởi những ứng dụng công nghệ và công nghệ chuyển đổi số đang đồng hành và định hướng trong một chặng đường dài sắp tới.

Công nghệ không chỉ tiếp tục ảnh hưởng đến cách doanh nghiệp hoạt động và tương tác với khách hàng mà còn định hình kì vọng của con người trong bất cứ tổ chức nào, đó chính là đội ngũ nhân viên.

 
ki-vong-cua-nhan-vien-nam-2019.jpg

Trải nghiệm theo phong cách người tiêu dùng tại nơi làm việc

Cho đến cuối năm 2018, chúng tôi nhận ra một sự bất hợp lý lặp đi lặp lại trong nhân sự và các sự kiện doanh nghiệp, đó chính là mọi thứ trong cuộc sống đã dần thích nghi theo công nghệ số, trừ cách chúng ta làm việc.

Josh Bersin – chuyên gia về sản xuất nói: ‘Trong hầu hết các công ty, xây dựng trải nghiệm công nghệ tại nơi làm việc là vấn đề đặc biệt quan trọng hơn với trải nghiệm của một người làm việc ở nhà”.

Như chuyên gia Nhân sự Jason Averbook nói, có khoảng cách 20 năm giữa suy nghĩ của công ty và nhân viên khi nói về công nghệ tại nơi làm việc. Lối sống luôn di động, luôn kết nổi mà các nhân viên sở hữu lại trở thành những bức thư in và các đơn từ cần phải điền 2 -3 lần/ngày khi họ bước vào văn phòng.

Ông nói: “Các công ty cần bắt đầu tôn trọng thế kỷ mới và năm mới. Thay vào đó, họ đang đối xử với đội ngũ như ở thập niên 90”

Khi cuộc sống hàng ngày trở thành kĩ thuật số, sự mất kết nối với công việc bắt đầu lớn dần.

Những nhân viên mới nhất trong đội ngũ nhân sự, những người không thể nhớ thời gian trước khi điện thoại thông minh và wifi ra đời, có thể thích tạo dựng doanh nghiệp đột phá cho riêng mình thay vì tham gia vào những công ty mắc kẹt với quá khứ.

Vậy làm thế nào để thu hút và gắn kết họ? Pallavi Srivastava – Lãnh đạo nhóm tài năng tại Châu Á Thái bình dương của IBM cho biết điều này mang đến sự gián đoạn ngay trong nhân sự. Cô cho biết: “Nhân viên đang kì vọng vào những cải tiến trong trải nghiệm làm việc, sự thay đổi sáng tạo bất cứ đâu và bất cứ lúc nào.”

Cô cho biết thêm: “Những điều này đều về tư duy thiết kế và nhìn vào những gì khả thi. Hầu như mọi thứ nhân viên yêu cầu đều có thể thực hiện được vì chúng ta đang sống trong một thế giới gắn kết hiện đại”.

Harlina Sodhi đồng ý rằng sự cải tiến sáng tạo trải nghiệm công việc không chỉ là đặt tất cả vào một ứng dụng di động mà còn cân nhắc cách áp dụng công nghệ phù hợp theo cách chúng ta nghĩ, đi và làm việc.

Trong suốt thời gian cô làm điều hành nhân sự cấp cao tại IDFC Bank, nhóm của cô không ngừng sản xuất ứng dụng chứa nội dung học tập.

Họ cũng thông báo rằng nhân viên nào đã đăng nhập ứng dụng trên đường đi làm cũng được tính là đã đến văn phòng. Cô nói: “Điều kỳ diệu xảy ra. Tất cả mọi người, theo thời gian cá nhân của họ đều bắt đầu đăng nhập vào lúc 8 giờ sáng và bắt đầu đọc các nội dung bên trong.”

 
ki-vong-cua-nhan-vien-nam-2019-1.jpg

Nhưng bên cạnh đó, công nghệ cũng có nghĩa là sự thay đổi mô hình mà Sodhi gọi là “Tiêu dùng cá nhân” và “Cá nhân hóa”.

Lấy ví dụ về học tập và đào tạo, công nghệ cho phép nhân viên tự quyết định những gì họ muốn học, học khi nào và học như thế nào.

Bởi vì ngày nay, người tiêu dùng là vua và nhờ vào mô hình của Netflix mà người tiêu dùng ngày nay có thể xác định cách thức và thời điểm họ tiêu thụ cái gì nhiều nhất trong cuộc sống.
Sodhi chia sẻ: “Khi bạn xem hết một chương trình giải trí trên Netflĩ, bạn cần phải đưa ra những đề xuất về các chương trình khác mà bạn thích. Không có bất cứ nội dung chuẩn mực nào, tất cả đều là sở thích cá nhân của bạn”.

Bởi vì công nghệ ngày nay trở nên quyền lực hơn rất nhiều, nhân viên cũng mong đợi môi trường làm việc của họ được cung cấp các trải nghiệm tương đương như trong chính lối sống bên ngoài dựa trên sự phát triển của công nghệ.

 
THEO HRMASIA

Để đồng hành trên hành trình quốc tế hóa trình độ quản trị nhân sự của những người làm nghề nhân sự tại Việt Nam theo chuẩn mực và đẳng cấp quốc tế, SHRM Vietnam và Trường Doanh Nhân PACE đã nghiên cứu triển khai Chương trình đào tạo “Quản trị Nhân sự Quốc tế” / “International Human Resource Management” (gọi tắt là “IHRM”). 
 
 
Chương trình đào tạo
 
logo_IHRM.png

 

 Quốc tế hóa trình độ quản trị nhân sự của những người làm nghề nhân sự
tại Việt Nam theo chuẩn mực và đẳng cấp quốc tế

 

   Khai giảng: Ngày 19/09/2019 tại TP.HCM
Khai giảng: ngày 26/09/2019 tại Hà Nội


Vui lòng xem thông tin chi tiết về chương trình TẠI ĐÂY