SHRM CAFÉ: “QUẢN TRỊ SỰ THAY ĐỔI” TRONG DOANH NGHIỆP

Trong thời buổi biến động khôn lường và thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt, dù muốn dù không, mọi doanh nghiệp đều cần có những sự thay đổi phù hợp để chiếm giữ vị thế tiên phong và gia tăng cơ hội dẫn dắt thị trường. Và để những sự thay đổi có thể mang lại những kết quả như mong đợi thì lại là một việc không hề đơn giản. Do đó, các doanh nghiệp cần có các phương thức, công cụ hữu hiệu để “quản trị sự thay đổi” này, và đảm bảo hạn chế những rủi ro có thể xảy ra.
 
Thấu hiểu điều đó, vào ngày 22/05/2019, Trường Doanh nhân PACE và SHRM Việt Nam đã tổ chức hoạt động sinh hoạt định kỳ “SHRM Café”, với sự tham gia của cộng đồng Nhân sự đến từ nhiều tập đoàn và doanh nghiệp trong nước, để cùng trao đổi về chủ đề “Quản trị sự thay đổi”.
 
Với sự điều phối của bà Tống Nhị Hà – Giám đốc Nhân sự của Khách sạn New World Saigon, người tham dự đã cùng nhau thảo luận và chia sẻ về định nghĩa của “Quản trị sự thay đổi”, tại sao Doanh nghiệp cần làm tốt việc “Quản trị sự thay đổi”, và vai trò của bộ phận Nhân sự trong “Quản trị sự thay đối’ tại Doanh nghiệp, cùng những kinh nghiệm thực tiễn tại Doanh nghiệp mình.

 

 


 

Khi bàn về khái niệm “sự thay đổi”, có rất nhiều ý kiến nêu lên, tựu trung là hai khía cạnh bên ngoài và bên trong doanh nghiệp, bao gồm thị trường, xu hướng, chính sách kinh tế cho đến cấu trúc quản lý, chiến lược công ty, định hướng phát triển. Dựa trên đó, Bà Nhị Hà đi đến đúc kết về quá trình quản trị sự thay đổi cần có sự đồng thuận, ủng hộ từ Lãnh đạo cấp cao, nhất quán trong công tác truyền thông và triển khai xuống các cấp thấp hơn.
 
Tại sao Doanh nghiệp cần làm tốt việc “Quản trị sự thay đổi”?
 
Với người tham dự, một số lợi ích của việc quản trị tốt sự thay đổi sẽ giúp mang lại khả năng ứng biến, tạo sự khác biệt, phát triển bền vững, giúp Doanh nghiệp tồn tại, tăng lợi nhuận, giúp nhân viên phát triển, trở nên hiệu quả và hiệu suất hơn, thu hút nhân tài…
 
Bộ phận Nhân sự có thể thể hiện vai trò của mình trong việc “Quản trị sự thay đổi” bằng cách trở thành tấm gương để tăng tính thuyết phục và thu hút những cá nhân, bộ phận khác trong Doanh nghiệp; Nhân sự cũng cần hiểu về nhu cầu sâu thẳm (insights) của nhân viên công ty để đưa ra những đề xuất hỗ trợ hợp lý trong quá trình thay đổi của Doanh nghiệp…

 

 


Để chốt lại trong khuôn khổ một buổi café trao đổi kinh nghiệm, diễn giả chia sẻ về tiến trình “Quản trị sự thay đổi” như sau:
 
Trước hết, cần có sự quan tâm, hưởng ứng từ cấp trên đến cấp dưới. Kế đến, công ty chọn ra một nhân sự nòng cốt để dẫn đầu, thúc đẩy và đi tiên phong trong việc thực hiện các sự thay đổi. Bên cạnh đó, để hoạt động trở nên hiệu quả hơn thì việc công nhận và khen thưởng cho những cá nhân tiêu biểu là cần thiết. Cuối cùng, quá trình quản trị sự thay đổi cần duy trì được một nhịp điệu đều đặn bằng cách giữ lửa và giám sát, đo lường hiệu quả của quá trình này.
 
SHRM Việt Nam hy vọng thông qua buổi sinh hoạt và kết nối SHRM Café, người tham dự có thêm nhiều kiến thức và bài học kinh nghiệm thực tiễn hữu ích để có thể ứng dụng trong công việc hàng ngày.

 

 


Hoạt động SHRM Café đã nhận được sự quan tâm và hưởng ứng tích cực của người tham dự và sẽ tiếp tục phát triển để trở thành nơi kết nối và chia sẻ của giới Nhân sự chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Với bề dày lịch sử và tầm vóc ảnh hưởng của mình, trong suốt nhiều thập kỷ nay, SHRM - Hiệp hội Quản trị Nhân sự Hoa Kỳ luôn đóng vai trò trọng yếu trong việc xác lập chuẩn mực nghề nghiệp và định hình tương lai của nghề nhân sự toàn cầu. Trường Doanh Nhân PACE là đối tác độc quyền của SHRM tại Việt Nam.

Mô hình năng lực SHRM (SHRM Competency Model®) và Khung năng lực SHRM (SHRM-BoCKTM) chính là nền tảng để SHRM Việt Nam thiết kế nên chương trình đào tạo “Quản trị Nhân sự Quốc tế / International Human Resource Management” (IHRM) do Trường Doanh Nhân PACE và SHRM Việt Nam độc quyền triển khai tại Việt Nam. Chương trình IHRM sẽ tiếp tục được khai giảng vào ngày 19/09/2019 tại TP.HCM và ngày 26/09/2019 tại Hà Nội. Vui lòng xem thêm chi tiết về chương trình và đăng ký tại đây.