Cải Thiện Nơi Làm Việc Với Công Nghệ Truyền Thông Xã Hội

Các kênh truyền thông đa dạng có thể đáp ứng nhu cầu, kì vọng và quan điểm của nhân viên thuộc nhiều nhóm thế hệ tại môi trường làm việc. Trong đó, thế hệ Millennials (những người sinh từ 1981 – 1996) đang dần trở thành lực lượng chính trong nguồn nhân lực toàn cầu.

Manpower dự đoán đến năm 2020, Millennials sẽ chiếm 1/3 nhân lực thế giới và các công ty cần chuẩn bị để đáp ứng các nhu cầu đặc biệt của thế hệ này. Các doanh nghiệp cũng đang cố gắng thích nghi với sự thay đổi về địa điểm, thời gian và cách thức Millennials làm việc, sử dụng công nghệ như cầu nối giữa họ và tổ chức.

Mạng xã hội là công cụ giao tiếp mới tại nơi làm việc
Theo nghiên cứu của Deloitte về sự kết nối tại nơi làm việc, hình thức nhắn tin đã trở nên phổ biến trong đời sống thường ngày, giờ lại là một phần quan trọng của kĩ năng giao tiếp chuyên nghiệp trong công việc.

Khi xu hướng này phát triển, điều quan trọng là phải giải quyết các nhu cầu, kỳ vọng và quan điểm của nhân viên bằng cách cung cấp các kênh truyền thông đa dạng. Công nghệ đã trở thành phương thức chính để các doanh nghiệp giữ chân nhân viên thế hệ Millennialas cũng như phát triển hiệu suất của họ.

 

Công nghệ cũng làm giảm số lượng các cuộc họp trực tiếp và chuyển sang hình thức trực tuyến, đặc biệt với nhân viên làm việc từ xa. Nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng những nhân viên thế hệ mới chứng minh tính hiệu quả tốt hơn trong công việc hơn thế hệ làm theo phương thức truyền thống, đem lại lợi ích cho doanh nghiệp.

Để đảm bảo thông tin có thể trao đổi một cách tự do, các công ty nên tìm kiếm những giải pháp truyền thông xã hội nội bộ ngoài điện thoại và email, đề xuất thêm những công cụ đa dạng để loại bỏ những hình thức giao tiếp không còn phù hợp.

Giao tiếp hiệu quả để quyết định chính xác và nhanh chóng hơn
Tận dụng những phương pháp giao tiếp khác nhau có thể giúp doanh nghiệp ra quyết định nhanh chóng và chính xác hơn, một trong những yếu tố chính của sự tăng trưởng và phát triển.
Trong một vài trường hợp, tương tác trực tiếp vẫn là cách tốt nhất để xây dựng mối quan hệ kinh doanh nhưng sự thật là những buổi hội nghị qua video hoặc chia sẻ thông tin qua hệ thống máy tính bàn có sẵn sẽ giúp nhóm quyết định nhanh chóng để giữ các dự án được hoạt động ổn định.

Ngay cả khi nhân viên đang di chuyển ở ngoài văn phòng, việc nhắn tin và chia sẻ dữ liệu vẫn phải được đảm bảo để thích ứng nhanh với các nhiệm vụ khẩn cấp.

Quá trình hòa nhập đơn giản và nhanh chóng cho nhân viên mới
Hòa nhập là giai đoạn quan trọng đối với nhân viên mới, họ sẽ được hưởng nhiều lợi ích từ các công cụ giao tiếp nội bộ của công ty.

Thời gian để một người mới học về trách nhiệm công việc, cấu trúc tổ chức và xây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp thường sẽ làm hạn chế hiệu suất làm việc của họ và gây tốn kém nhân lực cho nhà nhân sự.

Thường xuyên hơn, giao tiếp đơn giản (cả từ nhà tuyển dụng với nhân viên và giữa nhân viên với nhau) có thể giúp nhân viên mới thích ứng nhanh hơn và làm mọi người duy trì công việc ổn định.

 

Khi việc sử dụng điện thoại di động, kĩ thuật số và mạng xã hội vẫn tiếp tục phát triển ở khu vực Đông Nam Á, các công ty vẫn sẽ đối mặt với nhóm nhân viên mong đợi sự kết nối tương tự trong giao tiếp chuyên nghiệp ngay khi họ đã thiết lập được các tương tác cá nhân trong tổ chức.

Bằng cách triển khai công cụ kỹ thuật số phù hợp, nhà tuyển dụng có thể đảm bảo tất cả nhân viên dù làm tại văn phòng hay làm từ xa vẫn có công cụ trao đổi hiệu quả.

THEO HRM.ASIA
 
 

Chương trình đào tạo
 
logo_IHRM.png

 

 Quốc tế hóa trình độ quản trị nhân sự của những người làm nghề nhân sự
tại Việt Nam theo chuẩn mực và đẳng cấp quốc tế

 

   Khai giảng: Ngày 19/09/2019 tại TP.HCM
Khai giảng: ngày 26/09/2019 tại Hà Nội


Vui lòng xem thông tin chi tiết về chương trình TẠI ĐÂY

 

go top