HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI LÀ GIÁ TRỊ TỐT NHẤT CỦA CÔNG TY

Có thật là các công việc tình nguyện sẽ tạo ra tác động tốt đến cả nhân viên lẫn doanh nghiệp? Câu trả lời là đúng vậy! Sự nhiệt tình một cách tích cực của nhân viên tác động đến sức khỏe của tất cả những người tham dự. Theo một cuộc nghiên cứu tựa đề: “Doing Good is Good For You” (Tạm dịch: Làm điều tốt sẽ tốt cho bạn), 75% những người tình nguyện cảm thấy gắn kết mạnh mẽ hơn với doanh nghiệp thông qua các hoạt động xã hội. Hầu hết người được hỏi trả lời rằng họ cảm thấy tâm trạng tốt hơn sau khi tham gia tình nguyện và 88% nói rằng hoạt động xã hội làm tăng giá trị lòng tự trọng của họ hơn. Các nhân viên cũng có thể kiểm soát sức khỏe thể chất và tinh thần tốt hơn nhờ vào hoạt động tình nguyện.

Công tác xã hội không chỉ tốt cho các cá nhân, Pamela Hawley – nhà sáng lập và là CEO của UniversalGiving cho rằng chính doanh nghiệp cũng nhận được ảnh hưởng tốt từ các hoạt động này. Bằng cách thiết lập các chương trình tình nguyện, công ty có thể phát triển giá trị sản phẩm và tính minh bạch. Tổ chức sẽ tăng giá trị cạnh tranh trong việc thu hút và giữ chân nhân tài thông qua các hoạt động xã hội. Dưới đây là góc nhìn của Pamela về những tác động tích cực của công tác tình nguyện đến nhân viên và tổ chức.

 
hoat-dong-xa-hoi-la-gia-tri-cua-cong-ty.jpg

Từng bước phát triển giá trị công ty

Các hoạt động tình nguyện không chỉ là một cách thức phá vỡ thói quen làm việc đơn điệu hàng ngày, mà còn thúc đẩy động lực làm việc tại văn phòng. Đây là cách tuyệt vời để thể hiện tầm nhìn và sứ mệnh của công ty với nhân viên và khách hàng. Bằng cách để nhân viên tham gia các hoạt động xã hội, vị thế công ty có thể được củng cố bởi các giá trị gắn kết thấm nhuần trong tâm trí và cảm xúc của nhân viên.

Để làm được như vậy, nhà nhân sự nên tạo cơ hội tình nguyện dựa trên mục tiêu của tổ chức. Điều này nghe có vẻ đơn giản nhưng nếu không cẩn trọng, hoạt động này có thể sẽ rất ngớ ngẩn và không đem lại hiệu quả. Giá trị công ty không chỉ nên thể hiện qua các sự kiện truyền thông chính thức mà còn qua các hành động phi chính thức của từng nhân viên đại diện cho doanh nghiệp.

Giúp thu hút và giữ chân nhân tài

Theo cuộc nghiên cứu về Millennials (nhóm người sinh ra và lớn lên trong giai đoạn 1980-1995), 59% Millennials có xu hướng thiên về những doanh nghiệp có các chương trình Trách nhiệm xã hội (CSR). CSR là về các sản phẩm công việc của nhân sự có trách nhiệm xã hội như thế nào, lãnh đạo minh bạch và trung thực ra sao cũng như nhân viên đóng góp và tình nguyện gì cho doanh nghiệp. Những tiêu chí này được thực hiện bằng những hoạt động xã hội sẽ thu hút nhân viên và trở thành yếu tố chính để ứng viên lựa chọn gia nhập công ty.

Theo nghiên cứu của Cone Communities cho thấy có 74% nhân viên nói rằng công việc của họ hoàn thành tốt hơn khi họ có cơ hội được tạo ra những tác động tích cực trong công việc. Do đó, bằng cách sử dụng dịch vụ cộng đồng để giúp nhân viên đạt được ước mơ và thăng tiến trong sự nghiệp, nhà nhân sự sẽ thấy nhiều nhân viên nhiệt tình hơn. Do đó, các hoạt động tình nguyện không chỉ đem lại kết quả phát triển doanh nghiệp mà còn xây dựng sự gắn kết trung thành của nhóm nhân sự hàng đầu.

 
hoat-dong-xa-hoi-la-gia-tri-cua-cong-ty-1.jpg

Xây dựng đội nhóm

Một báo cáo cho thấy xây dựng đội ngũ cực kì lợi ích cho doanh nghiệp cũng như tạo điều kiện cho sự giao tiếp và hợp tác cởi mở. Hoạt động tình nguyện ở đây lại là cách tuyệt vời để kết nối loại hình hình xây dựng nhóm này. Nhân viên có thể làm việc cùng nhau bên ngoài văn phòng và kết nối mối quan hệ. Báo cáo cho thấy các sự kiện công tác xã hội có thể là một vài hình thức tốt nhất để gắn kết đội ngũ và sự hợp tác giữa các bộ phận với nhau.

Cải thiện hình ảnh doanh nghiệp

Hoạt động tình nguyện là một cách tốt để xây dựng nhận thức của cộng đồng về doanh nghiệp theo hướng tích cực. Vì vậy, khi họ nghĩ về công ty, họ cũng sẽ thấy những điều tốt đẹp mà doanh nghiệp đã thực hiện. Pamela đề nghị rằng mọi người cần tin rằng thời gian họ bỏ ra tại công ty mang lại một ý nghĩa nào đó. Nhờ vậy, doanh nghiệp sẽ phát triển mạnh mẽ bền vững hơn. Đó là giải pháp đôi bên cùng có lợi khi nhà nhân sự có thể giúp đỡ doanh nghiệp, nhân viên và cộng đồng cùng lúc.

 
THEO HRINASIA
 
Để đồng hành trên hành trình quốc tế hóa trình độ quản trị nhân sự của những người làm nghề nhân sự tại Việt Nam theo chuẩn mực và đẳng cấp quốc tế, SHRM Vietnam và Trường Doanh Nhân PACE đã nghiên cứu triển khai Chương trình đào tạo “Quản trị Nhân sự Quốc tế” / “International Human Resource Management” (gọi tắt là “IHRM”). 
 
 
Chương trình đào tạo
 
logo_IHRM.png

 

 Quốc tế hóa trình độ quản trị nhân sự của những người làm nghề nhân sự
tại Việt Nam theo chuẩn mực và đẳng cấp quốc tế

 

   Khai giảng: Ngày 19/09/2019 tại TP.HCM
Khai giảng: ngày 26/09/2019 tại Hà Nội


Vui lòng xem thông tin chi tiết về chương trình TẠI ĐÂY