TỐI ƯU HÓA FACEBOOK ĐỂ TÌM KIẾM NHÂN TÀI TỐT NHẤT

LinkedIn được xem là mạng xã hội dẫn đầu về tuyển dụng. Trong khi LinkedIn càng ngày càng chứng minh vai trò hiệu quả của mình trong công cụ về tuyển dụng, vẫn còn có những kênh xã hội khác để tìm kiếm nhân tài.

Theo Jobcast, LinkedIn đứng đầu về nguồn ứng viên với 93% nhà tuyển dụng thường xuyên tìm kiếm ứng viên ở đây, nhưng chỉ có 14% người dùng chủ động kiểm tra tài khoản của họ một cách thường xuyên và chỉ 36% người tìm việc thực sự hoạt động trên nền tảng này. Vậy số đông nhân tài hiện đang ở đâu?

Hầu hết người dùng hoạt động thường xuyên trên Facebook (83%) và Twitter (40%). Do đó, tối ưu hóa việc tìm kiếm ứng viên bằng cách sử dụng mạng xã hội với lượng người dùng tích cực sẽ thúc đẩy tiến trình tuyển dụng của bạn lên 50%.

Câu hỏi ở đây là làm thế nào để thu hút các nhân tài thông qua những nền tảng mạng xã hội Facebook?

 
toi-uu-hoa-fb-de-tim-kiem-nhan-su.png

1. Những bài đăng bắt mắt và thu hút sự chú ý
 
Facebook là nơi mọi chia sẻ thông tin và nếu bạn không có gì độc đáo hoặc giống với các nội dung tương tự khác, người dùng sẽ phớt lờ và tiếp tục xem những tin khác. Vậy làm thế nào để bắt đầu cuộc cạnh tranh? Bạn có thể muốn làm vài cuộc nghiên cứu trước.

Bạn có thể hỏi đồng nghiệp và tìm xem mọi người quan tâm gì khi đọc một bài tuyển dụng. Đó có thể liên quan đến môi trường, lương bổng, địa điểm,… Sau đó, bạn có thể thực hiện cuộc điều tra trên nền tảng tuyển dụng để hiểu xem người tìm việc nghĩ đâu là thách thức lớn nhất với họ khi tìm việc. Sau đó, bạn nên thu thập mọi thông tin, phân tích, sáng tạo mô tả ngắn gọn cho vị trí đang tuyển với câu chuyện doanh nghiệp và đăng bài.


2. Thúc đẩy quảng cáo bài đăng trên Facebook
 
Nếu bạn đang lập kế hoạch để làm một sự kiện tuyển dụng lớn, bạn có thể quảng cáo sự kiện trên Facebook và thu hút nhiều nhân tài hơn, những người quan tâm sẽ đến và đăng kí. Nhưng trước tiên bạn cần phải đăng bài về sự kiện. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách nhấn vào nút “Tạo sự kiện” bên tay trái mỗi trang. Sau đó, thêm thông tin cơ bản, chọn nút “Công khai” và quảng cáo sự kiện.

3. Tối ưu chương trình live stream (Quay video trực tiếp) để gặp được nhiều ứng viên tiềm năng
 
Nhiều công ty lớn như UPS đã sẵn sàng để thích ứng với phương pháp này nhằm không bỏ sót bất cứ nhân tài tiềm năng nào. Bạn cũng có thể thử và tìm hiểu xem cách thức này có phù hợp với công ty mình hay không? Live stream như thế nào? Bạn cần theo các bước sau đây:

-Nếu đang dùng điện thoại, hãy đảm bảo rằng ứng dụng Facebook đã được cài vào máy.
-Quảng cáo về thời gian live stream trên mạng xã hội ít nhất 1 tuần trước đó.
-Hãy sẵn sàng cho sự kiện bằng cách công khai các bài đăng trên trang Facebook.
-Nhấn nút “Live video” (Quay video trực tiếp)
-Nhấn nút “Go live” (Trực tiếp) và đảm bảo duy trì kết nối mạng liên tục.
-Để người xem biết rằng bạn đã sẵn sàng trả lời bất cứ câu hỏi nào về tuyển dụng.

Chú ý rằng mỗi bình luận và câu hỏi đều xuất hiện bên dưới video, nếu có thể hãy trả lời từng câu hỏi. Khi kết thúc việc quay trực tiếp, Facebook sẽ lưu lại một bản phát lại và hiển thị trên dòng thời gian của trang để những ai ko xem trực tiếp đượcc có thể xem lại.

 
toi-uu-hoa-fb-de-tim-kiem-nhan-su-1.png

4. Kết nối với bạn đồng nghiệp
 
Nếu bạn có đồng nghiệp nhấn thích trang Facebook, bạn có thể kết nối với nhiều người trong cùng lĩnh vực. Điều này có nghĩa là bạn có thể thu hút được nhiều người bằng cách mời họ thích trang để không bỏ qua bất cứ bài tuyển dụng nào. Một phương pháp thủ công bạn có thể làm là mời cá nhân từng người bằng cách sao chép đường dẫn và gửi email cho từng nhân viên.

Đồng nghiệp cũng sẽ có bạn bè chung sở thích hoặc có cùng nhóm kĩ năng, vì vậy sau khi nhân viên công ty đã thích trang, bạn có thể chạy quảng cáo bài đăng, hướng vào nhóm “Bạn của những người đã thích trang”.

 
THEO HRINASIA
 
Để đồng hành trên hành trình quốc tế hóa trình độ quản trị nhân sự của những người làm nghề nhân sự tại Việt Nam theo chuẩn mực và đẳng cấp quốc tế, SHRM Vietnam và Trường Doanh Nhân PACE đã nghiên cứu triển khai Chương trình đào tạo “Quản trị Nhân sự Quốc tế” / “International Human Resource Management” (gọi tắt là “IHRM”). 
 
 
Chương trình đào tạo
 
logo_IHRM.png

 

 Quốc tế hóa trình độ quản trị nhân sự của những người làm nghề nhân sự
tại Việt Nam theo chuẩn mực và đẳng cấp quốc tế


Vui lòng xem thông tin chi tiết về chương trình TẠI ĐÂY