CÁCH XÂY DỰNG NIỀM TIN VÀ CHUYỂN ĐỔI TỔ CHỨC VÀO NĂM 2023

Niềm tin là nền tảng cho sự thành công của tổ chức bạn trong khi sự không tin tưởng sẽ dẫn đến sự sụp đổ của nó. Chuyên gia nhân sự có vị trí lý tưởng để xây dựng lòng tin trong tổ chức, và không ai khác phù hợp với công việc hơn bạn. Điều đó để lại một câu hỏi chưa được trả lời. Làm sao? Làm thế nào để bạn xây dựng niềm tin trong tổ chức? Bài viết này sẽ trả lời câu hỏi đó và đề xuất một cách tiếp cận bốn giai đoạn để xây dựng lòng tin trong tổ chức.

Giai đoạn 1: Kick-off (Bắt đầu)
Không có nỗ lực nào trong toàn tổ chức sẽ thành công nếu không có sự ủng hộ hoàn toàn từ cấp trên. Và trên hết, ý tôi là Giám đốc điều hành. Nỗ lực nên bắt đầu với việc Giám đốc điều hành nêu rõ rằng niềm tin là quan trọng đối với công ty và cá nhân họ. Họ sẽ thông báo về việc khởi động nỗ lực xây dựng lòng tin thông qua một cuộc họp chung tay hoặc một video gửi cho tất cả nhân viên (để họ có thể quan sát ngôn ngữ cơ thể của CEO và đánh giá cao sự chân thành).

Giai đoạn 2: Trust in HR (Tin tưởng vào HR)
Chuyên gia nhân sự được định vị hoàn hảo để xây dựng lòng tin. Tuy nhiên, thật không may, nhiều cuộc khảo sát cho thấy bộ phận nhân sự không được nhân viên tin tưởng; một số khảo sát cho thấy có tới 80% nhân viên cho biết họ không tin tưởng HR. Để HR huấn luyện nhân viên thông qua việc xây dựng niềm tin vào công ty, trước tiên họ phải được tin tưởng. Vì vậy, trước khi dốc sức cho toàn công ty, bộ phận nhân sự phải tự mình trải qua quá trình này, gia tăng mức độ tin tưởng của nhân viên dành cho mình. Các chuyên gia nhân sự trước tiên phải hình thành những thói quen mới thay đổi những hành vi cũ để xây dựng sự tin cậy của chính họ. Quá trình đó nên được đưa ra thời gian, thường là từ 60 đến 120 ngày.
 

Thumbnail_2-2.png

Ảnh: Shutterstock

Giai đoạn 3: HR Training (Đào tạo nhân sự)
Một khi nhân viên nhân sự hình thành thói quen mới của riêng họ và tăng mức độ tin tưởng mà nhân viên dành cho họ, họ phải học cách huấn luyện những người khác thông qua quá trình đó. Chắc chắn rằng việc trực tiếp trải nghiệm quy trình sẽ giúp ích, nhưng khả năng hướng dẫn người khác trong suốt quy trình không phải là điều dễ dàng và bạn cũng cần phải học hỏi.

Giai đoạn 4: Rollout (Triển khai)
Cuối cùng, các chuyên gia nhân sự, hiện đã có kinh nghiệm và được đào tạo về quy trình, giờ đây có thể bắt đầu huấn luyện và hướng dẫn những người khác trong công ty thông qua quy trình, bắt đầu từ cấp quản lý cao nhất. Sự ngờ vực giữa các thành viên của ban quản lý cấp cao dẫn đến sự ngờ vực giữa các tổ chức tương ứng của họ và nếu nhân viên của họ không tin tưởng họ, sự ngờ vực sẽ trở nên phổ biến trong toàn bộ tổ chức. Sau khi quản lý cấp cao được huấn luyện và hướng dẫn bởi những người xây dựng niềm tin nhân sự, giờ đây họ có thể chuyển sang hướng dẫn những người khác. Quá trình này có thể được hoàn thành trong vòng một năm.

Nguồn: shrm.org


Quốc tế hóa trình độ quản trị nhân sự bằng những giải pháp toàn cầu mới, tìm hiểu ngay:


Chương trình đào tạo
 
logo_IHRM.png
 
 Quốc tế hóa trình độ quản trị nhân sự của những người làm nghề nhân sự
tại Việt Nam theo chuẩn mực và đẳng cấp quốc tế

 
   
Xem ngay các ưu đãi học phí và lịch khai giảng

TẠI ĐÂY

 

go top