TRỞ THÀNH PHIÊN BẢN TỐT NHẤT CỦA CHÍNH MÌNH DÀNH RIÊNG CHO NGƯỜI LÀM NHÂN SỰ

Keith Enochs là chuyên gia Nhân sự với hơn 10 năm kinh nghiệm, dưới đây là chia sẻ của ông về vấn đề trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.
 

Trong chương trình DisruptHR Philadelphia, ông Vadim Liberman (@VadimsViews) đã chia sẻ quan điểm về việc mỗi người nên sống thành thật với bản thân, và đồng thời hãy cố gắng trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Điều đó đã khiến tôi suy nghĩ rất nhiều về vai trò là một nhà Quản trị Nhân sự của mình.

 
yourself-1.png
 
Tôi luôn tin rằng, HR phải là một chất xúc tác giúp các thành viên trong nhóm phát triển và thành công. Nhưng chính người làm nhân sự cũng cần những nhân tố kích thích sự phát triển. Hãy đối mặt với sự thật này. Chúng ta xử lý rất nhiều công việc mỗi ngày: Quản lý các phúc lợi, theo dõi các chính sách và thủ tục, đảm bảo mọi người đều được trả lương đúng hạn, đào tạo và phát triển con người, tạo điều kiện để lan tỏa văn hoá công ty lành mạnh, xử lý các vấn đề của đội nhóm,… tất cả những điều đó trong khi vẫn giữ một nụ cười thân thiện trên gương mặt.
 
Vậy ai sẽ là người hỗ trợ chúng ta? Ai sẽ đến để hướng dẫn chúng ta? Ai sẽ lắng nghe chúng ta sau tất cả mọi việc xảy ra?

Đôi khi, như mọi người, tôi cố gắng chịu đựng và mỉm cười ngày này qua ngày khác. Vì sao? Vì đó là một phần việc của chúng ta- chăm sóc cho người khác. Nhưng trên đường dài, chính suy nghĩ đó sẽ phá vỡ cảm giác hạnh phúc của cả đội ngũ.
 
Khi tôi suy ngẫm về tình trạng tiến thoái lưỡng nan này, tôi bắt đầu thấy một vài điều nhỏ mình cần sửa chữa để trở nên tốt hơn:
 
● Uống ít cà phê. Tôi chắc chắn rằng tất cả chúng ta đã được dặn dò điều này cả trăm lần. Caffeine làm tăng cảm giác lo lắng, kích động, và thậm chí là mất ngủ. Tất nhiên mỗi cốc cà phê mỗi sáng để giữ tinh thần tỉnh táo thì vẫn ổn, ý tôi là uống nhiều không tốt chút nào.
 
● Kết nối với chính mình. Thỉnh thoảng phải dành thời gian cho bản thân, có thể là các buổi nghỉ mát, đi dạo, đọc sách hoặc xem một bộ phim hay…. Đừng để công việc chiếm hết quỹ thời gian của bạn.
 
● Phát triển một hệ thống hỗ trợ mạnh mẽ. Các chuyên gia về nhân sự cần một đội nhóm những người có thể tin tưởng và thoải mái làm việc cùng, và chúng ta có thể hỗ trợ lẫn nhau.
 
● Học cách nói không. Điều này nói thì dễ nhưng làm thật khó. Bạn phải thực hành chúng. Tập từ chối những gì không đáng để chúng ta quan tâm. Ví dụ có ai đó nhờ bạn một nhiệm vụ nào đó, thường phản ứng của chúng ta là “ừ, được thôi”. Vấn đề là đôi khi việc đó sẽ chiếm lấy khoảng thời gian riêng tư của bạn. Đừng ôm đồm.
 
Cuối cùng, chúng ta cần phải chăm sóc bản thân trước tiên, để có thể chăm sóc tốt hơn cho đồng đội. Hãy liên tục phấn đấu để trở thành phiên bản tốt nhất (và khỏe mạnh nhất) của chính mình.

 
Theo SHRM.org
go top