7 BÍ QUYẾT XÂY DỰNG MỘT ĐỘI NGŨ GẮN KẾT

Sự biến động của nền kinh tế tác động trực tiếp lên mỗi người tham gia vào vào nền kinh tế. Giữa thương trường khốc liệc, “biết người biết ta” thì mới có thể “trăm trận trăm thắng” được việc làm trước tiên chính là củng cố nội bộ, tăng cường khả năng thích ứng nhanh cho mỗi nhân viên. Và các doanh nghiệp cũng không nằm ngoài ảnh hưởng này, khi sự thay đổi trở nên nhanh chóng.
Xây dựng một đội ngũ gắn kết với một tinh thần làm việc hiệu quả cũng là góp phần nâng cao năng suất làm việc, đạt được nhiều kết quả cao cho cả công ty. Để có thể xây dựng tinh thần làm vệc hăng say hiệu quả nơi công sở, các nhà quản lý nhân sự cần phải ghi nhớ 7 bí quyết làm nên một thể thống nhất.

#1. Kiểm soát cảm xúc.

Trong một tập thể lớn, những vấn đề “dậy sóng” là điều không thể tranh khỏi trong từng giai đoạn khác nhau. Kiểm soát cảm xúc tốt không chỉ mang đến những lợi ích chung trong công việc mà còn tránh khỏi những phiền phức không đáng có trong nội bộ. Đây là điều quan trọng mà các nhà quản lý nhân sự cần xây dựng ở mỗi nhân viên, cũng như cho chính bản thân mình.

 
shrm-vietnam-engagement-team.jpg

#2. Kiểm soát bốc đồng.

Không phải người trưởng thành nào cũng có thể kiểm soát tốt điều này, khi mà mỗi người đều có một cái tôi riêng. Trong những nghịch cảnh hay biến cố bất ngờ, việc kiểm soát được bản thân cũng như kiềm hãm tính bốc đồng được xem là yếu tố thành bại của không chỉ cá nhân mà còn của cả tập thể.

#3. Giải quyết vấn đề tích cực.

Điều quan trọng không phải là tìm cách tránh né sai lầm, mà cần phải nhìn trực tiếp để có hướng giải quyết các sai lầm một cách tích cực nhất.

#4. Tự tin.

Một công việc được giao cho một cá nhân, điều này cho thấy sự tin tưởng của tổ chức của cấp trên đối với người được nhận nhiệm vụ. Vì lẽ đó sự tin tưởng vào chính bản thân là vô cùng quan trọng, nó thể hiện trách nhiệm và thái độ của bản thân mỗi người đối với tập thể.

#5. Tinh thần lạc quan.

Tinh thần lạc quan của mỗi cá nhân mang đến sự thoải mái trong công việc cũng như nâng cao hiệu quả công việc.

#6. Thấu cảm.

Bên trong mỗi con người là một thế giới riêng, không ai giống ai. Nhìn nhận mọi thứ từ quan điểm của người khác là điều không dễ và không phải cũng muốn làm. Xây dựng sự thấu cảm ở mỗi nhân viên chính tạo nên sự gắn kết mỗi cá nhân riêng lẻ hòa mình vào cái chung của tập thể, của doanh nghiệp.

#7. Tiếp cận.

Khả năng tiếp cận và nắm bắt các cơ hội là sự chủ động linh hoạt trong giải quyết tình huống, trong tiếp nhận công việc. Đây là điều mà một đội ngũ làm việc cần có để phát triển hơn nữa.
 
Có thể nói, sự thành công của một doanh nghiệp được tạo nên từ sự đóng góp của mỗi nhân viên trong công ty. Do đó, việc các nhà lãnh đạo nhân sự xây dựng được đội ngũ nhân lực gắn kết  với khả năng thích ứng nhanh với những thay đổi của thị trường là điều quan trọng để đưa doanh nghiệp mình ngày một phát triển và trường tồn.
 
Nguồn: Forbes

Để đồng hành trên hành trình quốc tế hóa trình độ quản trị nhân sự của những người làm nghề nhân sự tại Việt Nam theo chuẩn mực và đẳng cấp quốc tế, SHRM Vietnam và Trường Doanh Nhân PACE đã nghiên cứu triển khai Chương trình đào tạo “Quản trị Nhân sự Quốc tế” / “International Human Resource Management” (gọi tắt là “IHRM”). Xem chi tiết tại đây.
 

Chương trình đào tạo
 
QUẢN TRỊ NHÂN SỰ QUỐC TẾ
International Human Resource Management/IHRM

 

Quốc tế hóa trình độ quản trị nhân sự của những người làm nghề nhân sự tại Việt Nam theo chuẩn mực và đẳng cấp quốc tế

 

   Khai giảng: Ngày 29/03/2018 tại TP.HCM
Khai giảng: ngày 05/04/2018 tại Hà Nội


Vui lòng xem thông tin chi tiết về chương trình tại đây

 

 

 

go top