MỨC LƯƠNG LÀ PHẦN QUAN TRỌNG NHẤT TRONG QUẢNG CÁO TUYỂN DỤNG

Đặt số tiền lương vào các mẩu quảng cáo tuyển dụng có thể đem lại lợi thế cạnh tranh để thu hút ứng viên. Theo LinkedIn, thực tế là có nhiều người nhìn vào mức lương và các gói phúc lợi trước, sau đó mới đến các yêu cầu về năng lực và bằng cấp.

LinkedIn đã hỏi 450 người dùng thử nhìn vào một mẩu tin tuyển dụng và sau đó tạo ra bản đồ ở những điểm mắt họ lưu lại lâu nhất. Không có gì ngạc nhiên khi thông tin về mức lương và phúc lợi ngay lập tức thu hút phần lớn những người đã nhìn vào bài quảng cáo thử nghiệm đó.

 
Salary_Negotiation1.png


Monica Lewis – người đứng đầu về sản phẩm tại LinkedIn cho biết: “Khi một ai đó tìm kiếm mô tả về một công việc mới, họ cũng sẽ tìm kiếm động lực cho chính mình để thay đổi việc làm hiện tại. Bài nghiên cứu gần nhất của chúng tôi về những gì ứng viên muốn trong suốt quá trình tuyển dụng chỉ ra rằng có hơn 70% các chuyên gia muốn nghe về mức lương trong lần đầu tiên trao đổi với nhà tuyển dụng và 59% ứng viên nghĩ rằng lương là yếu tố dẫn dắt đến sự hài lòng trong sự nghiệp của họ, các mức phụ cấp và phúc lợi cũng thuộc nhóm được ứng viên nghĩ tới nhiều nhất khi tìm việc làm”

Một nghiên cứu mới từ Glassdoor.com đã đồng ý vấn đề này. Theo cuộc nghiên cứu trên khoảng 1,100 nhân viên và người kiếm việc cho biết tiền là động lực số 1 cho 67% người tìm kiếm việc làm và nhân viên ở khắp mọi nơi tìm kiếm trong sự nghiệp của họ.

Kara Yarnot, phó chủ tịch và tư vấn chiến lược tại Hireclix cho rằng hầu hết mọi người đều có nhiều lựa chọn trong thị trường lao động hiện nay. Ứng viên không muốn lãng phí thời gian với những nơi không thể đáp ứng nhu cầu của họ về phụ cấp và phúc lợi.

Liệt kê phúc lợi vào những bài quảng cáo tuyển dụng có thể thu hút ứng viên nộp đơn. Có một liên hệ trực tiếp giữa số lượng phúc lợi được đề cập trong tin tuyển dụng và lượng hồ sơ ứng tuyển. Các phúc lợi có thể kể đến như là chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm nha khoa, giảm giá cho nhân viên, thời gian trả lương và những điều khoản khác chẳng hạn. Những tổ chức liệt kê ít nhất 4 phúc lợi sẽ cải thiện được 20% tính hiệu quả trên những bài quảng cáo tuyển dụng của họ.

Nhiều tổ chức không liệt kê mức lương cho vị trí công việc đang tuyển nhưng nhiều ứng viên lại rất kì vọng vào điều này khi mà họ có thể tìm kiếm được nhiều thông tin trên Google về việc làm và rất nhiều các trang tin tuyển dụng khác. Hiển thị mức lương cũng giúp nhà tuyển dụng có thể tạo ra nhóm tài năng tiềm năng tốt hơn với nhóm người chỉ thực sự cảm thấy phù hợp với số tiền đó.

 
Salary_Negotiation.jpg

Các bài quảng cáo tuyển dụng nên tập trung vào vai trò công việc.

Trước tiên, ứng viên muốn hiểu họ sẽ làm gì, họ được kì vọng như thế nào và làm sao để có thể được nhận vào vị trí tuyển dụng đó. Những phần quan trọng khác trong một bài quảng cáo tuyển dụng là tiêu đề việc làm, địa điểm và yêu cầu năng lực. Thông tin về công ty như sứ mệnh và văn hóa là những điều ít được ứng viên quan tâm.

Yarnot cho biết họ đã thuyết phục các khách hàng trong thời gian dài về việc đặt các đoạn văn giới thiệu về công ty vào phần cuối cùng thay vì đoạn mở đầu của bài tuyển dụng. Các bài viết quảng bá văn hóa doanh nghiệp có thể bị đánh giá là quá rập khuôn, thay vào đó, nhà nhân sự có thể dùng các đoạn video để nội dung sinh động hơn.

Nhiều người thích tìm hiểu về công ty qua website và các đánh giá khác nên nhà nhân sự có thể giới thiệu doanh nghiệp ở phần cuối của bài tuyển dụng, bao gồm đường dẫn đến website và các kênh thông tin khác.

Số liệu của Appcast và LinkedIn cho thấy một bài đăng tuyển dụng ngắn gọn có hiệu quả trong việc thu hút ứng viên hơn những bài liệt kê dài dòng. Nhà nhân sự cần xem xét nội dung dưới góc nhìn của một nhà quảng cáo, giữ tiêu đề với những từ thật cần thiết, các yêu cầu về năng lực phải tóm lược những điểm quan trọng nhất, có dấu liệt kê và dễ dàng tra cứu. Càng đòi hỏi nhiều năng lực, ứng viên nộp đơn càng ít. Vì thế, tùy vào tính chất vị trí khó hay dễ tuyển được người, nhà nhân sự có thể giảm bớt hay tăng thêm các yêu cầu cho phù hợp.

Về trách nhiệm công việc, theo nghiên cứu của LinkedIn cho thấy có rất ít các nhà tuyển dụng đưa số liệu mục tiêu trong năm đầu tiên ở vị trí công việc này. Sự thật là những bài đăng đưa ra các chỉ số thành công kì vọng đều ghi được nhiều ấn tượng. Thông tin này sẽ cực kì hữu ích với những ứng viên tiềm năng khi họ có thể biết mục tiêu cần đạt là gì và vai trò của họ quan trọng tới đâu trong tổ chức.

Văn phong càng thẳng thắn càng hiệu quả

LinkedIn đã thử nghiệm ba kiểu văn phong trong cùng một mô tả công việc: thẳng thắn, trang trọng và hài hước.

 
Những người được hỏi đã cho rằng những bài tuyển dụng thẳng thắn là cách tiếp cận tốt nhất với họ, sau đó là sự trang trọng, trong khi những bài đăng với nội dung là cuộc hội thoại và những câu đùa lại trở nên vô cùng phản cảm. Những người đọc nội dung này có xu hướng đánh giá tiêu cực về nhà tuyển dụng và hiệu quả sau đó cũng rất kém.
 
THEO SHRM.ORG
 

 

Để đồng hành trên hành trình quốc tế hóa trình độ quản trị nhân sự của những người làm nghề nhân sự tại Việt Nam theo chuẩn mực và đẳng cấp quốc tế, SHRM Vietnam và Trường Doanh Nhân PACE đã nghiên cứu triển khai Chương trình đào tạo “Quản trị Nhân sự Quốc tế” / “International Human Resource Management” (gọi tắt là “IHRM”). 
 

 

 

 

Chương trình đào tạo
 
QUẢN TRỊ NHÂN SỰ QUỐC TẾ
International Human Resource Management/IHRM

 

Quốc tế hóa trình độ quản trị nhân sự của những người làm nghề nhân sự tại Việt Nam theo chuẩn mực và đẳng cấp quốc tế

 

   Khai giảng: Ngày 13/09/2018 tại TP.HCM
Khai giảng: ngày 20/09/2018 tại Hà Nội


Vui lòng xem thông tin chi tiết về chương trình TẠI ĐÂY