TẠI SAO NHÂN VIÊN ẨN HOẠT ĐỘNG MẠNG XÃ HỘI VỚI CÁC NHÀ NHÂN SỰ?

Theo báo cáo của Kaspersky Lab về cuộc sống cá nhân toàn cầu, có hơn 90% nhân viên lên mạng vài lần trong ngày. Vì vậy rất khó để họ giữ sự riêng tư trong đời sống công việc trong suốt thời gian làm việc tại công ty.

Báo cáo này cũng cho biết cứ 2 người thì lại có 1 người ẩn giấu các hoạt động trên mạng xã hội của họ với cấp trên (chiếm 59%). Bên cạnh đó, 54% người được hỏi thậm chí còn không muốn công khai những thông tin này với cả đồng nghiệp.

Đây có thể bởi vì nhân viên lo sợ làm tổn hại đến hình ảnh của công ty hoặc e ngại sự suy giảm hiệu suất làm việc sẽ khiến công ty tiến hành giám sát mạng xã hội của nhân viên.

34% muốn che giấu toàn bộ nội dung tin nhắn và email của họ với nhà nhân sự, 5% thậm chí cho rằng sự nghiệp bị tổn hại nặng nề nếu thông tin cá nhân bị rò rỉ.

Do đó, mọi người thường lo lắng về cách tốt nhất để xây dựng danh tiếng nội bộ và không phá hủy các mối quan hệ tại nơi làm việc hiện có.

Marina Titova – Trưởng phòng Quảng cáo sản phẩm tại Kaspersky Lab chia sẻ: “Ngày nay, hoạt động trực tuyến trở thành một phần quan trọng trong đời sống chúng ta, kỹ thuật số làm mở ranh giới giữa đời sống cá nhân và công việc. Đây không phải là tốt hay xấu mà là chúng ta sẽ sống trong thời đại kỹ thuật số như thế nào. Chỉ cần ghi nhớ rằng mỗi nhân viên giờ đây đều rất thận trọng với những gì họ đăng lên mạng xã hội hoặc lựa chọn truy cập website nào trong giờ làm việc”.

 

Chỉ với một hành động sai lầm trên mạng, nhân viên có thể gây ra những tác động lâu dài đến tham vọng thăng tiến sự nghiệp của họ trong tương lai.

Để đảm bảo nhân viên không trở thành con mồi cho các mối đe dọa trên mạng tại nơi làm việc, dưới đây là một số hướng dẫn nhà nhân sự có thể tham khảo:

- Yêu cầu nhân viên không đăng thông tin phỉ báng, bôi nhọ, tục tĩu hay vi phạm bản quyền nếu chưa có sự kiểm tra chắc chắn.
- Quản lý các trình duyệt web của nhân viên.
- Yêu cầu nhân viên không quấy rối, đe dọa, phân biệt đối xử hoặc chê bai đồng nghiệp, đối tác, đối thủ hoặc khách hàng cả trên mạng xã hội hay tin nhắn, email.
- Yêu cầu nhân viên không đăng hình ảnh của nhân viên khác, khách hàng, nhà cung ứng hoặc sản phẩm của công ty mà không có sự cho phép.
- Nhân viên nên có mật khẩu quản lý quyền riêng tư tài khoản mạng xã hội của họ hay bất cứ tài khoản nào khác để tránh rủi ro bị truy cập trái phép từ người khác trong văn phòng. Sử dụng thêm các giải pháp bảo mật khác để bảo vệ thiết bị cá nhân.

 
THEO HRMASIA
 
Chương trình đào tạo
 
logo_IHRM.png

 

 Quốc tế hóa trình độ quản trị nhân sự của những người làm nghề nhân sự
tại Việt Nam theo chuẩn mực và đẳng cấp quốc tế

 

   Khai giảng: Ngày 19/09/2019 tại TP.HCM
Khai giảng: ngày 26/09/2019 tại Hà Nội


Vui lòng xem thông tin chi tiết về chương trình TẠI ĐÂY