CÁCH CÔNG NHẬN NHÂN VIÊN TRONG MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC KỸ THUẬT SỐ

Theo thời gian, các công ty đều nỗ lực không ngừng để công nhận xứng đáng cho nhân viên nhưng chừng đó có đủ trong bối cảnh kỹ thuật số như hiện nay không? Câu trả lời có thể là không. Khi công việc được thực hiện trên nền tảng công nghệ ngày càng nhiều, điều này đã làm sự tương tác trực tiếp của các nhân viên giảm đi đáng kể.  

Tình trạng này nếu không được giải quyết, nhà quản lý sẽ khó công nhận chính xác nỗ lực của nhân viên vì thiếu sự giao tiếp và hợp tác. Trong môi trường kỹ thuật số như hiện nay, thử thách đặt ra cho các nhà nhân sự là việc công nhận nhân viên sẽ trở nên khó khăn hơn nếu không đi kèm cách thức phù hợp.

 
cong-nhan-nhan-vien-trong-thoi-dai-ky-thuat-so.jpg

Do đó, các doanh nghiệp nên bắt đầu triển khai chương trình mới về khen thưởng và công nhận nhân viên để gắn kết họ vào công việc tích cực hơn. Liên quan đến vấn đề này, nghiên cứu của Deloitte cho rằng cần giúp đỡ nhân viên trong môi trường làm việc kỹ thuật số qua những cách sau:
  • Hỗ trợ thay đổi trong phong cách làm việc: cho phép nhân viên làm việc minh bạch hơn và tận dụng tốt hơn các mạng xã hội.
  • Thống nhất hình thức liên lạc ngoại tuyến và trực tuyến: giúp kết nối với nhân viên thông qua thiết bị di động của họ và để họ dễ dàng truy cập vào công cụ và thông tin công ty.
  • Tập trung vào trải nghiệm của nhân viên: cung cấp trải nghiệm người dùng một cách linh hoạt và cá nhân hóa.
  • Hỗ trợ môi trường làm việc ảo: cho phép nhân viên làm việc từ xa trên hệ thống trực tuyến.
  • Giảm thiểu chi phí và nâng cao năng suất: bằng cách cung cấp cho nhân viên các công cụ và thông tin phù hợp vào đúng thời điểm.
cong-nhan-nhan-vien-trong-thoi-dai-ky-thuat-so-1.jpg

Một cuộc khảo sát do O.C. Tanner thực hiện, có tiêu đề “Sự công nhận nhân viên trong môi trường hiện đại”, tiết lộ rằng công nhận nhân viên luôn là một phần của văn hóa công ty ngay cả trong thời đại kỹ thuật số. Theo O.C. Tanner, có ba điều mỗi nhân sự cần chú ý trong việc đưa ra chương trình công nhận cho đội ngũ trong môi trường kỹ thuật số.
  • Đầu tiên, sự đa dạng trong hình thức công nhận nhân viên rất quan trọng để phát triển kết quả kinh doanh. Khi công ty có cách tiếp cận phù hợp đi kèm với phần thưởng, nhà nhân sự sẽ nhận ra giá trị tuyệt vời trong các chương trình công nhận này.
  • Thứ hai, nhà nhân sự cần đánh giá lại người quản lý chương trình công nhận nhân viên trong tổ chức. Nhiều nơi cố gắng duy trì và phát triển chương trình, nhưng chỉ có 37% người ra quyết định cảm thấy chương trình công nhận nội bộ của họ mang lại giá trị tuyệt vời, trong khi tới 65% cho rằng các nhà cung cấp bên ngoài tạo ra những chương trình tốt hơn. Vì vậy, tùy theo nhu cầu và chi phí để nhà nhân sự quyết định lựa chọn phương thức tổ chức.
  • Thứ ba, điều quan trọng là phải đánh giá các loại giải thưởng mà công ty đang trao tặng cho nhân viên. Các doanh nghiệp thường sử dụng tiền mặt hoặc thẻ quà tặng, tuy nhiên, 72% cho rằng sự kết hợp của một phần thưởng và cách đối xử của mọi người mang lại ý nghĩa nhiều hơn.
THEO HRINASIA
 
Để đồng hành trên hành trình quốc tế hóa trình độ quản trị nhân sự của những người làm nghề nhân sự tại Việt Nam theo chuẩn mực và đẳng cấp quốc tế, SHRM Vietnam và Trường Doanh Nhân PACE đã nghiên cứu triển khai Chương trình đào tạo “Quản trị Nhân sự Quốc tế” / “International Human Resource Management” (gọi tắt là “IHRM”). 
 
 
Chương trình đào tạo
 
logo_IHRM.png

 

 Quốc tế hóa trình độ quản trị nhân sự của những người làm nghề nhân sự
tại Việt Nam theo chuẩn mực và đẳng cấp quốc tế

 

   Khai giảng: Ngày 21/06/2019 tại TP.HCM
Khai giảng: ngày 26/09/2019 tại Hà Nội


Vui lòng xem thông tin chi tiết về chương trình TẠI ĐÂY